De Heus Tham Gia Diễn Đàn Kết Nối Doanh Nghiệp Đầu Tư, Phát Triển Hệ Sinh Thái Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Tỉnh Tây Ninh

01 tháng 6 2023
-
3 phút

Vừa qua, sáng ngày 2.6, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh cùng Bộ NN & PTNT, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã cùng tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.

Đây là một sự kiện quan trọng thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu, đại diện cho nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam và quốc tế, trong đó De Heus - một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi - vinh dự được tham gia và đóng góp vào sự kiện này với vai trò nhà tài trợ kim cương.

Với vị trị địa quan trọng, lợi thế đa dạng và không gian phát triển lớn, Tây Ninh đã xác định 4 đột phá chiến lược, trong đó phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị là một trong những đột phá quan trọng. Sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp vào Tây Ninh đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong cảnh quan kinh tế của khu vực, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh nhà.

Diễn đàn là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, là dịp để Tây Ninh lắng nghe ý kiến góp ý, tiếp thu lĩnh hội những ý tưởng hay, kinh nghiệm quý trong định hướng phát triển của địa phương, nhất là những giải pháp khai thác tối đa, có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

 

Theo đó, trên cương vị đồng tổ chức diễn đàn, tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Gabor Fluit có chia sẻ, với nguồn tài nguyên đất dồi dào, Tây Ninh mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, bao gồm các dự án kinh doanh nông nghiệp, cây trồng có giá trị cao, nuôi trồng thuỷ sản chế biến thực phẩm, chăn nuôi quy mô lớn...

Tuy nhiên, vấn đề của ngành nông nghiệp Tây Ninh hiện nay là phải phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng được các tiêu chuẩn xanh, đồng thời đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu của EVFTA và EU.

Tây Ninh mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, bao gồm các dự án kinh doanh nông nghiệp, cây trồng có giá trị cao, nuôi trồng thuỷ sản chế biến thực phẩm, chăn nuôi quy mô lớn... Tuy nhiên, vấn đề của ngành nông nghiệp Tây Ninh hiện nay là phải phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng được các tiêu chuẩn xanh, đồng thời đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu của EVFTA và EU.

Ông Gabor Fluit

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) , Tổng giám đốc De Heus Châu Á

Diễn đàn Kết Nối Doanh Nghiệp Đầu Tư, Phát Triển Hệ Sinh Thái Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Tỉnh Tây Ninh Năm 2023 được diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều cam kết hợp tác đầu tư được ký kết. Đáng chú ý là MoU giữa UBND tỉnh Tây Ninh, De Heus Việt Nam và Hùng Nhơn, về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đây là một minh chứng rõ ràng cho cam kết và sự quan tâm của De Heus nói riêng và những doanh nghiệp lớn khác nói chung đối với việc phát triển kinh tế và doanh nghiệp trong khu vực tỉnh Tây Ninh. Điều này tạo cơ hội cho sự hợp tác, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp và tỉnh thêm bền chặt.

Sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp vào Tây Ninh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho tỉnh mà còn tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi và đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển bền vững và đa dạng hóa nền kinh tế của Tây Ninh, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân trong khu vực.