De Heus Xây Dựng Bước Tiến Chiến Lược Vào Thị Trường Bán Đảo Ban–Căng

15 tháng 7 2015
-
3 phút

De Heus Việt Nam vui mừng thông báo đến toàn thể nhân viên công ty về việc Tập Đoàn De Heus chúng ta đã ký kết thành công thỏa thuận mua lại toàn 100% cổ phần từ công ty Proteinka, Serbia. Thông qua việc sỡ hữu toàn bộ cổ phần, Tập Đoàn đang tạo được một vị trí vững chắc trong quá trình tiếp cận và xây dựng thị trường tiềm năng này, đáp ứng được mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai của Tập Đoàn tại thị trường Ban – căng. 

Bước đi chiến lược này phù hợp với mục tiêu của Tập Đoàn là tiếp tục mở rộng đầu tư ở các quốc gia khác, và hơn nữa là tạo lập vị thế vững vàng cho De Heus trong từng khu vực được nhận định là sẽ phát triển nhanh trong những năm tới.

Công ty Proteinka và thị trường thức ăn chăn nuôi ở Serbia 

Công ty Proteinka, có trụ sở đặt tại thành phố Sabac ở phía tây bắc của Serbia, chuyên sản xuất các loại thức ăn hỗn hợp cho heo, bò và gia cầm. Năm 2014, sản lượng của Công Ty đạt 30.000 tấn.

Thị trường Serbia hiện nay bao gồm rất nhiều trang trại chăn nuôi nhỏ, phần nhiều hoạt động theo mô hình doanh nghiệp gia đình, chiếm sản lượng khoảng 1,5 triệu tấn trong tổng sản lượng 3,4 triệu tấn của cả thị trường thức ăn hỗn hợp được sản xuất một cách chuyên nghiệp tại đây. Serbia sở hữu một nguồn nguyên liệu vô cùng phong phú bao gồm bắp, lúa mì và nành. Hiện nay, nhiều trang trại chăn nuôi nhỏ hơn vẫn còn pha trộn nguyên liệu địa phương với thức ăn đậm đặc. Định hướng phát triển của những chủ trại này là sẽ mở rộng trang trại và thực hiện chuyên nghiệp hóa trong những năm tới. Nhu cầu về chất lượng thức ăn chăn nuôi hỗn hợp, vốn được xem là bước đi chiến lược giúp các chủ trại nâng cao hiệu quả chăn nuôi, sẽ phát triển một cách mạnh mẽ. Tập Đoàn De Heus đã, đang và sẽ tiếp tục truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm, từ một tập đoàn hàng đầu thế giới có lịch sử phát triển hơn 100 năm về dinh dưỡng  động vật và sản xuất thức ăn chăn nuôi, về nguyên liệu và hệ thống trang trại để hỗ trợ cho Proteinka và khách hàng của mình phát triển trong môi trường chuyên nghiệp hơn.

Nằm ở vị trí chiến lược về phía tây bắc của Serbia, Proteinka có được nhiều thuận lợi về mặt địa lý là vùng trọng điểm cho phát triển chăn nuôi gia súc cũng như tiềm năng khai thác thương mại từ các nước láng giềng, như Bosna-Hercegovina, Montenegro và Macedonia. Chỉ có một số lượng khá  hạn chế các doanh nghiệp sản xuất thức ăn hỗn hợp chuyên nghiệp đang hoạt động tại những quốc gia này, trong khi ngành nông nghiệp tại những khu vực này được xác định là sẽ phát triển nhanh trong những năm tới.

Bước tiến chiến lược vào thị trường Bán Đảo Ban – căng

Quyền lãnh đạo sắp tới tại Proteinka sẽ trong tay của người quản lý Serbia, Ông Neno Cipcija. Ông Cipcija có rất giàu kinh nghiệm về ngành nông nghiệp.



Nguồn: deheus.com