Lế kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vissan - De Heus - Fresh Studio

15 tháng 8 2015
-
3 phút

Ngày 15/08/2015, tại Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN), TP. Hồ Chí Minh, Công ty VISSAN, Công ty TNHH De Heus và Công Ty Fresh Studio Innovations Asia (DHFS – Safe Pork) chính thức ký kết Biên Bản Ghi Nhớ hợp tác nhằm thiết lập chuỗi giá trị thịt heo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và bền vững đầu tiên tại Việt Nam .




Sự hợp tác giữa VISSAN và DHFS đã mở ra một hướng đi chung trong chiến lược phát triển của các bên với mục đích mang lại cho cộng đồng chuỗi giá trị cung ứng thịt heo sạch, an toàn, có thể truy xuất được nguồn gốc. Theo đó, các bên tham gia sẽ phát huy tối đa năng lực của mình để thiết lập chuỗi giá trị cung ứng an toàn từ khâu chăn nuôi, giết mổ cho đến khâu thành phẩm và phân phối ra thị trường, tuân thủ theo tiêu chuẩn TRACEPIG. Sản phẩm sẽ có nguồn gốc nhận dạng rõ ràng, không chứa dư lượng kháng sinh vượt mức quy định, cũng như nhiễm vi sinh vật gây bệnh. Ngoài ra, sản phẩm TRACEPIG phải tuân theo mô đun Phúc Lợi Động Vật trong suốt quá trình chăn nuôi và giết mổ.


Bộ tiêu chuẩn “TRACEPIG” đã được phát triển để hướng dẫn tất cả các bên tham gia vào chuỗi sản xuất tuân theo một quy trình chuẩn nhằm đảm bảo sự an toàn và truy xuất nguồn gốc của tất cả các sản phẩm TRACEPIG.    

Mục tiêu lớn nhất của dự án này là đem đến sản phẩm thịt heo an toàn và có truy xuất nguồn gốc đến người tiêu dùng Việt một cách bền vững. TRACEPIG tập trung vào tất cả các bước của chuỗi giá trị để đảm bảo rằng:

Heo và sản phẩm thịt heo không bị nhiễm hóa chất và vi sinh

•              Truy xuất nguồn gốc từ nông trại đến bàn ăn.

•              Tôn trọng phúc lợi động vật ở cả nông trại và cơ sở giết mổ

•              Tuân theo bộ quy tắc ứng xử quốc tế về chế độ lao động dành cho nhân viên

TRACEPIG đã được phát triển với tâm huyết của chúng tôi nhằm cung cấp sản phẩm thịt heo chất lượng cao và an toàn bằng cách tạo điều kiện cho những người nông dân tiên tiến nâng cao nhận thức của họ đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và toàn xã hội về an toàn thực phẩm, điều kiện lao động, phúc lợi động vật và bảo vệ môi trường.

Vai trò của các bên được miêu tả trong sơ đồ dưới đây:



Công ty VISSAN là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm, lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Với định hướng chiến lược là tiếp cận thị trường bằng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty VISSAN đã và đang thực hiện quy trình khép kín trong sản xuất, vẫn không ngừng cải tiến quy trình này để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, VISSAN còn chủ động kết hợp liên kết trong chuỗi kinh doanh khép kín, huy động các nguồn lực xã hội tập trung cho chuỗi giá trị đi từ khâu sản xuất chế biến đến khâu phân phối.

DHFS – Safe Pork là một dự án liên doanh giữa Công ty TNHH De Heus và Công ty Fresh Studio Innovations Asia hợp tác với nhau trong việc tạo lập chuỗi giá trị thịt heo an toàn ở Việt Nam. De Heus có hơn 100 năm kinh nghiệm trên toàn thế giới trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi và quản lý chuồng trại. Trong khi đó, Fresh Studio có kiến thức và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng, quản lý chất lượng và quảng bá các chuỗi thực phẩm sạch,

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VISSAN và DHFS lần này là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa các đơn vị, phù hợp với chương trình hợp tác hỗ trợ nông nghiệp của EU – Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển cho ngành thực phẩm nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh buổi Lễ Ký Kết: